# Cách dùng Mixamo tạo hoạt ảnh cho các mô hình 3D tùy biến

Với MixamoBạn có thể dễ dàng nhập mô hình 3D và áp dụng hoạt ảnh cho nó. Nó đây Hướng dẫn sử dụng Mixamo.

Hướng dẫn sử dụng Mixamo
Nhân vật 3D hoàn toàn có thể được sử dụng trong toàn bộ những mô hình phát minh sáng tạo, gồm có nhiếp ảnh, phim, vẽ, v.v. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Mixamo của Adobe để tạo tư thế và chuyển dời nhân vật 3D, gồm có cả việc xuất tác phẩm để bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trong những ứng dụng tạo quy mô 3D khác .

Hướng dẫn sử dụng Mixamo

Mixamo của Adobe là phần mềm “lắp ráp” mô hình người 3D thành một “bộ xương” kỹ thuật số cho phép nó di chuyển và thực hiện chuyển động tự nhiên. Sau đó, bạn có thể xuất mô hình và hoạt ảnh của mình sang nhiều phần mềm đồ họa khác như Blender, Adobe Photoshop …

Phần tốt nhất của Mixamo không yêu cầu người dùng đăng ký thuê bao. Để truy cập đầy đủ các tính năng của nó, bạn chỉ cần sử dụng tài khoản Adobe miễn phí.

1. Chọn nhân vật 3D

Sau khi đăng nhập bằng tài khoản Adobe, bạn có thể tìm thấy các công cụ chỉnh sửa ký tự 3D trên trang chủ Mixamo.

Mixamo có nhiều nhân vật cho bạn lựa chọn nếu bạn không có tác phẩm tùy chỉnh của riêng mình. Nhấp vào tab Nhân vật, sau đó chọn một nhân vật yêu thích và bắt đầu thêm hoạt ảnh.

Nếu có một ký tự 3D tùy chỉnh mà bạn muốn sử dụng, hãy nhấp vào Tải lên nhân vật ở phía bên phải của màn hình. Công cụ này sẽ chấp nhận các File 3D OBJ hoặc là FBX với các File nén ZIP. Chỉ cần kéo File vào cửa sổ tải lên để bắt đầu quá trình.

Để công cụ này hoạt động giải trí, bạn phải sử dụng quy mô một người đứng chữ T tiêu chuẩn như trong bài viết này .
Mô hình 3D được sử dụng trong Mixamo

Tải mô hình nhân vật 3D lên Mixamo sẽ mở ra một cửa sổ Auto Rigger. Bạn sẽ được nhắc xoay nhân vật để nó đối mặt với bạn. Để thực hiện việc này, hãy sử dụng các nút ở góc dưới bên trái của trình xem.

Khi hoàn tất, hãy nhấp vào kế tiếp. Bây giờ bạn sẽ cần phải cho Mixamo biết chính xác vị trí các điểm sẽ được đặt để tạo “khung xương” cho mô hình đang được tạo. Kéo các vòng tròn đến vùng cằm, cổ tay, khuỷu tay, đầu gối và háng của mô hình 3D. Nhấp chuột kế tiếp khi hoàn thành.

Tạo điểm trên mô hình 3D trong Mixamo

Mixamo thực hiện một phép tính trong khoảng 2 phút để tạo khung xương. Sau đó, bạn sẽ thấy mô hình chuyển động. Nếu bạn hài lòng với kết quả, hãy nhấp vào kế tiếp Xác nhận.

Nếu bạn thấy bất kể hoạt ảnh thừa hoặc chi tiết cụ thể kỳ lạ nào, bạn hoàn toàn có thể quay lại bước trước đó và xác định lại những vòng tròn trong Auto Rigger .

2. Thêm hoạt ảnh và tạo dáng cho các nhân vật 3D

Nhấp vào tab Ảnh động ở đầu màn hình để thêm chuyển động cho mô hình. Nếu bạn muốn xem mô hình từ mọi góc độ, hãy nhấp và di chuột quanh mô hình để chuyển đổi vị trí máy ảnh. Cuộn con lăn chuột để phóng to và thu nhỏ chi tiết.

Sau khi một nhân vật 3D được tải vào công cụ Mixamo, bạn hoàn toàn có thể khởi đầu tùy chỉnh cách vận động và di chuyển hoặc đứng của nó. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn vận dụng hiệu ứng hoạt động hoặc tư thế tĩnh cho quy mô này .
Cửa sổ bên trái có một list những hoạt ảnh và tư thế mà bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm. Các mẫu màu đỏ dành cho hành vi của nữ, màu xanh dành cho nam. Thay đổi cách người mẫu hành vi hoàn toàn có thể tạo ra sự độc lạ lớn .
Hiệu ứng chuyển động cho mô hình người 3D trong Mixamo
Sử dụng thanh tìm kiếm để tò mò những tùy chọn hoạt ảnh như đi bộ, chạy, nhảy, sử dụng thiết bị …

Nhấp vào bất kỳ hoạt ảnh nào để áp dụng nó vào mô hình. Sử dụng dòng thời gian và các nút Tạm dừng chơi để xem tiến trình hoạt ảnh. Bạn cũng có thể nhấp và kéo đầu phát hình tròn để tua lại hoặc chuyển tiếp hoạt ảnh.

Sau khi vận dụng hoạt ảnh, bạn sẽ thấy những thanh trượt nằm trong menu bên phải, được cho phép bạn kiểm soát và điều chỉnh setup hoạt ảnh. Bài viết vận dụng hiệu ứng Macarena cho quy mô tùy chỉnh .
Cài đặt hiệu ứng đã thay đổi trong Mixamo

Mỗi hoạt ảnh có cài đặt riêng – hãy chú ý đến các thanh trượt để xem bạn có những tùy chọn nào. Ví dụ: thanh trượt Lập trường trên hiệu ứng Macarena được áp dụng ở đây xác định khoảng cách mà nhân vật uốn khi nhảy.

Mặc dù bạn có thể thấy các cài đặt khác nhau cho từng hoạt ảnh, nhưng bạn luôn có hai tùy chọn chỉnh sửa: Xén Overdrive. Chức năng Trim cho phép bạn cắt các yếu tố hiệu ứng hoạt ảnh không mong muốn, Overdrive sẽ điều chỉnh tốc độ của hoạt ảnh.

3. Tải mô hình hoạt ảnh

Khi bạn đã hài lòng với hoạt ảnh, đã đến lúc xuất tác phẩm của bạn và sử dụng nó trong các dự án sáng tạo của bạn. Điều này có thể đạt được chỉ với một nút bấm Tải xuống màu cam ở bên phải màn hình. Bạn sẽ có 2 tùy chọn định dạng: FBX và DAE.

Tải xuống File trên Mixamo
Nếu bạn muốn đưa quy mô vào ứng dụng 3D hạng sang hơn, chương trình đó cần tương hỗ hai định dạng trên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đưa tác phẩm của mình vào Adobe Photoshop, bạn chỉ có một lựa chọn – DAE .

Đảm bảo số khung hình trên giây hoạt ảnh đang sử dụng được chọn từ menu thả xuống. Sau đó nhấn vào Tải xuống. Quá trình tải xuống sẽ mất một khoảng thời gian tùy thuộc vào kích thước File.

Trên đây là cách sử dụng Mixamo để làm hoạt hình mô hình người 3D. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

Post navigation

Leave a Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.